I3F VIỆT NAM
TRANG CHỦ GIỚI THIỆU LIÊN HỆ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 
0912 283 896
Số người online : 32
Tổng truy cập : 135779
 
DOWNLOAD TÀI LIỆU
Những thực phẩm tốt cho người tập thể thao

Tập thể thao đều đặn giúp ích cho cơ thể nhiều hơn ta nghĩ. Tập thể thao thực sự là bí quyết để có sức khỏe. Chỉ cần 15 phút tập thể dục mỗi ngày có thể giúp bạn duy trì được thể trạng như ý. Nếu bạn tập thể thao nhưng vẫn liên tục nạp vào người những thực phẩm làm tăng cân nhưng khoai tây chiên, nước ngọt, thịt đỏ … thì vô hình chung đã làm mất tác dụng của việc tập luyện.  Những thực phẩm nào tốt cho sức khỏe và có tác dụng tốt cho việc tập thể thao cũng như giúp giảm cân:  đó là rau xanh, ngũ cốc, trái cây, hạt và sữa chua.

Bột yến mạch

Đây là món ăn giàu chất xơ, nó sẽ phóng thích carbohydrate vào máu với tốc độ chậm hơn, mà lại không gây đầy hơi hoặc trướng bụng. Việc duy trì hoạt động bơm carbohydrate vào máu cho phép năng lượng luôn giữ ở mức cao trong suốt quá trình tập luyện. Yến mạch còn là nguồn dồi dào vitamin B, giúp chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng. Đó là lý do bạn nên ăn một chén bột yến mạch trước giờ tập khoảng 30 phút, nếu muốn “cháy” hết mình trong phòng gym.

Sữa chua với trái cây

Trái cây chứa nhiều loại chất carbohydrate và sữa chua lại dồi dào protein. Sự kết hợp này mang lại hiệu quả thật tốt cho những người chuẩn bị bước vào phòng tập, vì protein cần thời gian để chuyển hóa thành năng lượng. Các chất carbohydrate từ trái cây như táo, lại được chuyển hóa ở tốc độ nhanh hơn, và cung cấp nhiên liệu cho cơ thể trong quá trình vận động. Kế đến, các protein nhập cuộc nhằm bảo đảm cơ bắp không bị tổn hại sau khi kết thúc.

Ngũ cốc nguyên hạt

Chứa đầy chất xơ và đủ loại carbohydrate, một mẩu bánh mì làm từ loại ngũ cốc này là đủ để một người lướt qua các bài tập một cách dễ dàng. Có thể phết ít mật ong lên bánh mì, hoặc thêm một quả trứng đã luộc chín nếu cần thêm protein. Nếu bạn chọn món bánh mì kẹp cho bữa ăn, nên bổ sung thịt nạc để tăng thêm nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Hạt các loại và trái cây khô

Những thanh protein làm từ trái cây khô là món ăn vặt thích hợp trước khi vào phòng gym. Điều này do trái cây khô chứa nhiều chất xơ và carbohydrate so với phiên bản tươi. Carbohydrate trong quả vải khô chẳng hạn sẽ dễ dàng được xử lý để chuyển thành năng lượng. Bạn cũng có thể ăn một vốc đậu phộng, hạt cười, hạnh nhân, hạt điều nếu muốn cơ thể sẵn sàng trước giờ tập. Đây là những loại hạt dễ tiêu hóa và không gây đầy bụng trong quá trình vận động.

Không nên nhịn ăn cả ngày để rồi tối ăn bù

Rất dễ bị mất kiểm soát khi bạn đang phải đối mặt với sự lựa chọn có hàm lượng calo cao, chuyên gia Tanya Zuckerbrot, tác giả cuốn The Miracle Carb Diet nói. Duy trì thói quen có 3 bữa ăn chính, nên chọn nhiều trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt và chất đạm từ thịt nạc. Ăn uống một cách từ tốn sẽ giúp bạn kiểm soát được nguy cơ nạp thực phẩm vô độ.

Hạn chế uống soda

Trong thực tế, mọi đồ uống có ga đều có thể dẫn đến “bụng bia”. Khi phải dùng thức uống có cồn, nên chọn loại thức uống có kèm ít nước chanh tươi, đồng thời uống thêm nước lọc giữa những lần uống rượu bia.

Giữ cơ thể đủ nước

Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày là cần thiết cho quá trình hydrat hóa thích hợp của cơ thể. Trong trường hợp khí hậu nóng hoặc tập thể dục, cơ thể chúng ta cần nhiều nước hơn. Bên cạnh việc uống khoảng 8 ly nước mỗi ngày, bạn nên ăn thêm món rau xà lách trộn cùng giấm và vài lát bơ. Những thực phẩm nhiều nước này giúp giữ cho cơ thể đủ nước, vì vậy mọi thức ăn sẽ nhanh tiêu hơn.

Uống một tách trà bạc hà

Nghiên cứu cho thấy bạc hà giúp làm dịu cơ dạ dày và làm giảm hơi. Nếu không thích trà bạc hà, bạn có thể uống trà hoa cúc với công dụng tương tự. Ngoài ra, nên bổ sung kali giúp cơ thể đẩy lùi nguy cơ trữ nhiều sodium (chất trong muối ăn). Kali có trong chuối, đu đủ, kiwi, dâu tây và dưa lưới.

Sắp tới tại Triển lãm thực phẩm chức năng và làm đẹp tại TP. Hồ Chí  Minh, Tập đoàn quốc tế Siberian Health sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm mới- Dinh dưỡng thể thao- dành cho các vận động viên chuyên nghiệp, những người yêu thích thể thao và có phong cách sống năng động, những người muốn giảm cân.

Tập đoàn Siberian Health được bắt nguồn từ Siberia- Liên Bang Nga, vùng sinh thái sạch nhất thế giới với trữ lượng thảo mộc tự nhiên tinh khiết và dồi dào. Hiện nay sản phẩm của Tập đoàn Siberian Health đã có mặt tại 40 quốc gia trên toàn thế giới và Việt Nam là quốc gia thứ 22 trong tổng số 25 quốc gia mà Tập đoàn đã đặt chân tới để mở rộng phát triển thị trường.

Thông tin chi tiết xem tại đây: https://vn.siberianhealth.com/vn/bc/shop/list_c/3761/

Văn phòng Siberian Health tại Việt Nam:

- Hà Nội: 9A ngõ 9 Hoàng Cầu, Đống Đa, HN. Tel: 04 37836033

- TP Hồ Chí Minh:  55 Sương Nguyệt Ánh, Q1, TP HCM. Tel: 08 39252560

(Theo Siberian Health)

Các bài viết liên quan khác
ĐƠN VỊ TỔ CHỨC
ĐƠN VỊ PHỐI HỢP
Asia Trade Fair and Business Promotion
Add:88 Pham Ngoc Thach Street, Ha Noi, Viet Nam
Tel:(84-4) 35736728/35736729
Fax:(84-4)35736727
Email:i3f.atfa@gmail.com - info@atfaexpo.vn
Địa chỉ : Tầng 14, Cung Trí Thức, TP Hà Nội
Lô D25, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại : 04 3795 6592 ( ext : 140)
Fax: 04 3795 8157
LIÊN MINH CÁC HIỆP HỘI THỰC PHẨM CHỨC NĂNG ASEAN